ชาร์ลอตต์ ฮอร์เน็ตส์ เสียผู้เล่นตัวจริงอีกคน เคลลี่ โอเบร จูเนียร์ พัก 4-6 สัปดาห์

2024-09-23 09:01:14

Charlotte Hornets เป็นหนึ่งในทีมที่โชคร้ายที่สุดใน NBA ฤดูกาลนี้ เนื่องจากผู้เล่นตัวจริงคนที่สามจะต้องพลาดเวลาสำคัญเนื่องจากอาการบาดเจ็บ Kelly Oubre Jr. ผู้เล่นตำแหน่งชู้ตติ้งการ์ดต้องพักรักษาตัวเป็นเวลาสี่ถึงหกสัปดาห์ในระหว่างที่ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บที่มือ ซึ่งถือเป็นความพ่ายแพ้อีกครั้งของ Hornets

Hornets กำลังอยู่ในช่วงที่แพ้ติดต่อกันสามเกม ด้วยสถิติ 10-29 ทำให้ Hornets มีเปอร์เซ็นต์การชนะที่แย่ที่สุดใน NBA ปัจจุบันพวกเขาอยู่อันดับสุดท้ายในสายตะวันออก และอยู่ในอันดับที่ 15 จาก 15 ทีม

Hornets อยู่อันดับสุดท้ายในดิวิชั่นตะวันออกเฉียงใต้ และตามหลัง Miami Heat ซึ่งอยู่อันดับหนึ่งอยู่ 10 เกม พวกเขามีโอกาสชนะดิวิชั่นมากกว่า 30,000 ครั้ง ตามข้อมูลอัปเดตล่าสุดของ DraftKings

FiveThirtyEight คาดการณ์ว่า Hornets มีโอกาสน้อยกว่า 0.1% ที่จะผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ นอกจากนี้ คาดว่าพวกเขาจะจบฤดูกาลด้วยสถิติ 26-56 ซึ่งทำให้พวกเขามีโอกาสถูกเลือกเป็นอันดับแรกใน NBA Draft Lottery ประจำปี 2023

DraftKings โพสต์เดิมพันเสริมเพื่อทำนายว่าทีมใดจะเข้าร่วมการแข่งขัน Play-In Tournament ของฝั่งตะวันออก ฮอร์เน็ตส์เป็นหนึ่งในทีมที่มีโอกาสน้อยมากในการผ่านเข้ารอบ Play-In Tournament ด้วยอัตราต่อรอง +1800

ฮอร์เน็ตส์เป็นหนึ่งในหกทีมที่อยู่ท้ายตารางของ NBA futures board ของ DraftKings ด้วยอัตราต่อรองที่น้อยมากในการคว้าแชมป์ประจำปี 2022-23 ด้วยอัตราต่อรอง +100,000

โอเบร จูเนียร์ ผู้เล่นที่แข็งแกร่งลงเล่นทั้งๆ ที่ได้รับบาดเจ็บ

ใน NBA มีผู้เล่นที่แข็งแกร่งมากมาย และโอเบร จูเนียร์ก็เป็นหนึ่งในนั้น โอเบร จูเนียร์ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นมือซ้ายในสัปดาห์แรกของฤดูกาล เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่มือข้างที่ไม่ถนัดในการยิง โอเบรจึงตัดสินใจลงเล่นต่อไปโดยทนกับความเจ็บปวดและเลื่อนการผ่าตัดออกไปจนถึงช่วงปิดฤดูกาล

แม้ว่าโอเบร จูเนียร์จะมีอาการเจ็บที่มือซ้าย แต่เขาก็ทำผลงานได้ดีที่สุดในฐานะนักกีฬาอาชีพในฤดูกาลนี้ โดยทำคะแนนเฉลี่ย 20.2 แต้มต่อเกมและรีบาวด์ 5.1 ครั้งต่อเกม ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดในอาชีพของเขา การยิง 3 แต้มของเขาลดลงจากฤดูกาลที่แล้วที่ 30.8% แต่เขากลับกลายเป็นผู้ทำคะแนนสูงสุดอันดับสองของฮอร์เน็ตส์ รองจากลาเมโล บอลล์

ฮอร์เน็ตส์มีมุมมองเชิงบวกในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล 2022-23 ในสองฤดูกาลก่อนหน้านี้ พวกเขาผ่านเข้ารอบเพลย์อินของสายตะวันออก แต่ตกรอบและไม่สามารถคว้าอันดับ 8 มาได้ ฮอร์เน็ตส์จ้างสตีฟ คลิฟฟอร์ด อดีตโค้ชกลับมาอีกครั้งเพื่อพยายามเสริมความแข็งแกร่งให้กับแนวรับและก้าวหน้าจนกลายเป็นทีมที่เข้ารอบเพลย์ออฟได้ตลอดฤดูกาล

อาการบาดเจ็บที่มือทำให้ Oubre Jr. ไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงใน 3 จาก 4 เกมหลังสุด โดยเขามีอาการ “ตึงที่มือซ้าย” ในที่สุด Hornets และ Oubre Jr. ก็ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัด เขาจะต้องเข้ารับการผ่าตัดในวันนี้ และคาดว่าจะกลับมาลงเล่นได้ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์

Clifford จะต้องอาศัยการ์ดสำรองอย่าง James Bouknight (4.4 คะแนนต่อเกม) และ Bryce McGowens (4.0 คะแนนต่อเกม) เพื่อลงเล่นแทน Oubre

tung Hornets: Ball, Hayward, Smith, Oubre Jr.

อาการบาดเจ็บรบกวน Hornets ในช่วงต้นฤดูกาล Oubre Jr. ฉีกเอ็นที่มือ และพอยต์การ์ดอย่าง LaMelo Ball ก็แพลงข้อเท้าเดียวกันสองครั้ง ส่วนฟอร์เวิร์ดอย่าง Cody Martin ได้ลงเล่นเพียง 2 เกมในเดือนตุลาคม ก่อนที่จะต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า และตอนนี้ก็ยังไม่ได้ลงเล่นเลย

พอยต์การ์ดสำรองอย่าง Dennis Smith, Jr. ดูดีในขณะที่ลงเล่นแทน Ball จนกระทั่งเขาพลิกข้อเท้าและพลาดลงเล่นหลายเกม
ในเดือนพฤศจิกายน กอร์ดอน เฮย์เวิร์ด กองหน้าตัวเล็กตัวจริงได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ ซึ่งเป็นที่ถกเถียงกัน ฮอร์เน็ตส์กล่าวว่าเป็นรอยฟกช้ำ แต่ภรรยาของเฮย์เวิร์ดได้ออกมาแฉเรื่องนี้ผ่านโซเชียลมีเดีย เธอกล่าวว่าสามีของเธอได้รับบาดเจ็บที่ไหล่และพยายามรักษาตัวแม้ว่าจะต้องเจ็บปวดมากก็ตาม

ฮอร์เน็ตส์มีโอกาสน้อยมากที่จะผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ พวกเขาอาจจะลงเล่นได้ในช่วงเส้นตายแลกเปลี่ยนตัวผู้เล่นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นสองคนที่สมควรจะแลกเปลี่ยนตัวมากที่สุดของพวกเขาอย่าง โอเบร จูเนียร์ และเฮย์เวิร์ด ต่างก็ได้รับบาดเจ็บ โอเบร จูเนียร์ มีสัญญามูลค่า 12.6 ล้านเหรียญสหรัฐที่กำลังจะหมดลง ซึ่งทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่น่าดึงดูดในตลาดแลกเปลี่ยนตัวผู้เล่น

เลเกอร์สถูกกล่าวถึงในข่าวลือการแลกเปลี่ยนตัวผู้เล่นที่เกี่ยวข้องกับโอเบร จูเนียร์ แต่การบาดเจ็บที่มือของเขาอาจทำให้ข้อตกลงใดๆ ก็ตามต้องล้มเหลว เลเกอร์สอยู่ในกลุ่มผู้เล่นรอบเพลย์ออฟฝั่งตะวันตก และต้องการปรับปรุงการยิงนอกของพวกเขา โอเบร จูเนียร์จะเป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับเลอบรอน เจมส์และแอนโธนี่ เดวิส แต่ทีมเลเกอร์สกลับลังเลที่จะใช้เงินทุนในการดราฟท์ในอนาคตเพื่อซื้อผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บและสัญญากำลังจะหมดลง

Tags: